VinFast chắc chắn bán xe tại Úc nhưng ưu tiên Mỹ tiến và thống trị doanh số tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Mua, Bán nhà' bắt đầu bởi phuong_hanh3112, 3/9/20.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. phuong_hanh3112

    phuong_hanh3112 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/9/18
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    0
    Đại diện VinFast cho biết họ "tất nhiên" sẽ bán xe mới tại Úc, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. VinFast chọn Úc là nơi đặt cơ sở phát triển sản phẩm, nhưng vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch phân phối xe tại đây.

    Thay vào đó, hãng tập trung vào mục tiêu dẫn đầu doanh số tại quê nhà Việt Nam, và tham vọng tiến vào thị trường Mỹ năm 2021 bằng một mẫu ô tô điện đang trong quá trình phát triển.

    Trả lời phỏng vấn qua email, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast cho biết, việc phân phối xe tại Úc còn phù thuộc vào "nhiều khía cạnh khác nhau".
    [​IMG]
    VinFast cho biết việc bán xe tại Úc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    "Nếu thị trường quan tâm tới chúng tôi, tất nhiên chúng tôi sẽ tham gia. Hiện tại, trọng tâm kế hoạch bán xe tại nước ngoài của chúng tôi là thị trường Mỹ, và sau đó sẽ mở rộng sang các thị trường khác. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo sau", bà Vân Anh nói. "Nghiên cứu và phát triển các mẫu ô tô mới, bao gồm xe sử dụng động cơ đốt trong và động cơ điện, được coi là trọng tâm chính của VinFast Australia tại thời điểm này".

    VinFast thành lập văn phòng Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại Úc hồi tháng 12/2019, khai trương vào tháng 6 năm nay. Hãng tuyển dụng nhiều kỹ sư từng làm việc cho Holden, và mua lại trung tâm thử nghiệm Lang Lang.
    [​IMG]
    Trung tâm R&D của VinFast Australia tham gia vào quá trình phát triển xe điện, bước đệm cho tham vọng đặt chân vào Mỹ. Đây sẽ là một thách thức vô cùng lớn, bởi Mỹ vốn là một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Cho đến hiện tại, chỉ có Tesla là thương hiệu xe điện đã có một số thành công nhất định trên thị trường ô tô Mỹ.

    "Ô tô điện nói riêng, và ô tô thân thiện môi trường nói chung là xu hướng phương tiện giao thông cần thiết trong tương lai, đặc biệt là khi thế giới hiện phải đối mặt và giải quyết các vấn đề nghiêm trọng về môi trường", bà Vân Anh nói.

    "Dự kiến thị trường Mỹ sẽ tiêu thụ 18,7 triệu ô tô điện vào năm 2030, chiếm khoảng 7% trong tổng số 259 triệu ô tô tại Mỹ. Ô tô điện có tiềm năng rất lớn. Ngoài ra, đây còn là một trong những thị trường khó khăn nhất trên thế giới, với rất nhiều yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng. Với định hướng sản xuất những dòng xe cao cấp, được trang bị công nghệ hàng đầu thế giới, VinFast tin rằng ô tô điện của chúng tôi sẽ được chào đón".

    "Đây sẽ là tiền đề quan trọng để mở rộng (VinFast - PV) sang các thị trường khác trong tương lai", bà Vân Anh cho hay.

    VinFast được thành lập vào năm 2017, bởi doanh nhân Phạm Nhật Vượng, và đã nhanh chóng thành công tại quê nhà Việt Nam. Dải sản phẩm ô tô hiện có Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Sắp tới, hãng còn cho ra mắt mẫu SUV President sử dụng động cơ V8 của Chevrolet, sản xuất giới hạn.

    Trong tháng 7, VinFast đạt tổng doanh số 2.214 xe, bao gồm 1.577 xe Fadil, 355 xe Lux A2.0 và 282 xe Lux SA2.0. Bà Nguyễn Thị Vân Anh cho rằng, VinFast đã "đi đúng hướng" để trở thành hãng xe bán chạy số một tại Việt Nam.

    Phó Tổng Giám đốc VinFast nói: "VinFast đã tăng gấp đôi thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020, so với 6 tháng cuối 2019, mặc dù chúng tôi chỉ bán 3 mẫu xe".

    "Từ tháng 5 đến tháng 7/2020, VinFast giữ vững vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Cả ba mẫu xe của VinFast đều dẫn đầu bảng xếp hạng từng phân khúc. Sắp tới, chúng tôi chuẩn bị tung ra các mẫu xe mới, bao gồm xe động cơ đốt trong và động cơ điện, để phủ khắp mọi phân khúc. Doanh số bán xe của VinFast chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa".
    [​IMG]
    Xe VinFast tại buổi trưng bày đầu tiên ở TP.HCM hồi cuối năm 2018.

    Bà Vân Anh thừa nhận lòng yêu nước đã lôi kéo một bộ phận khách hàng Việt đến các đại lý của VinFast, nhưng bà khẳng định, sức hút của thương hiệu là lý do hợp lý hơn.

    "Người tiêu dùng Việt Nam đều là những người thông minh và thực tế", bà nói. "Họ chọn VinFast ngay từ đầu vì chất lượng, đẳng cấp của sản phẩm mà chúng tôi có, cùng với dịch vụ hậu mãi vượt trội và những ưu đãi thiết thực".

    "Lòng yêu nước chỉ là động lực để họ đến với VinFast. Đó không phải yếu tố quyết định khiến họ chọn mua sản phẩm", vị Phó Tổng Giám đốc VinFast khẳng định.
     

Chia sẻ trang này