Kinh nghiệm tạo một CV qua word đơn giản dễ dàng

Thảo luận trong 'Giáo Dục - Việc Làm - Sách' bắt đầu bởi vigreen, 10/4/20.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. vigreen

    vigreen Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/2/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Bạn đang mong muốn có một bản CV đẹp và ấn tượng mang phong cách của riêng mình? Tuy nhiên bạn lại có trình độ “gà mờ” trong việc sử dụng các công cụ thiết kế. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thiết kế CV trên Word cực đơn giản với các bước dưới đây.

    Dù bạn chưa từng có kinh nghiệm và kỹ năng tạo, thiết kế 1 mẫu CV nào cho riêng mình với các công cụ thiết kế nhưng bạn hoàn toàn có thể có một bản CV ấn tượng chỉ với các bước đơn giản trên word. CV là chiếc cầu nối đầu tiên giữa bạn với nhà tuyển dụng. Bạn hãy cố gắng thiết kế cho mình một bản CV ấn tượng để trở nên nổi bật hơn và có cơ hội vượt qua các ứng viên khác. Với bất kì phiên bản nào của word, bạn đều có thể tham khảo cách làm CV trên word với các bước dưới đây.


    Một số lưu ý để có cách thiết kế CV trên Word ấn tượng
    – Cách tốt nhất để xây dựng cấu trúc CV đơn giản khoa học trên word.
    – Làm thế nào để có thể định dạng trên word.
    – Lựa chọn phông chữ mà bạn nên sử dụng.
    – Các tính năng trên Word để giúp đơn xin việc của bạn thêm nổi bật.


    Cách thiết kế CV trên Word ấn tượng cực đơn giản
    1. Lựa chọn các mục thích hợp

    Thông thường các mục thích hợp nhất dành cho bản CV được trình bày trên word bao gồm:
    Thông tin cá nhân: Họ và tên, Địa chỉ, Ngày tháng năm sinh, Email, Số điện thoại.
    Kinh nghiệm làm việc: Hãy liệt kê theo thứ tự ưu tiên công việc gần nhất bạn đang làm.
    Điểm mạnh
    Điểm yếu
    Kĩ năng.


    2. Định dạng trình bày CV khoa học
    Chọn khổ giấy thích hợp
    Có một điều bạn nên nhớ rằng tuyệt đối không nên thiết kế CV với nội dung, chiều dài vượt quá mặt A4. Bạn hãy nhớ nên trình bày những thông tin nổi bật, cần thiết tránh dài dòng lan man. Và đễ dễ dàng trình bày CV được trong một bản A4 bạn hãy vào ‘page layout’, ‘margins’ sau đó chọn tùy chọn ‘narrow’.


    Lựa chọn định dạng các phông chữ thích hợp
    Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia CV xin việc 365:
    "Các phông chữ được khuyên nên sử dụng bao gồm Tahoma, Calibri, Arial vì chúng là kiểu phông đơn giản, tạo hiệu ứng dễ nhìn cho đôi mắt và quan trọng hơn nữa, nó giúp việc bài trí CV trở nên thuận lợi.

    Khi đã biết nên chọn phông chữ nào cho CV, cỡ chữ trong CV cũng là yếu tố cần cân nhắc. Các chuyên gia về CV nói rằng, cỡ chữ lý tưởng trong cách tạo CV xin việc file word là cỡ 11. Khoảng cách giữa các dòng tạo điểm nhìn đẹp mắt nhất cho cỡ chữ đó là khoảng 1,2 đến 1,3.

    Ngoài ra, với các tiêu đề CV quan trọng thì chúng ta có thể sử dụng tính năng gắn thẻ heading của word để đặt cho chúng trở nên nổi bật hơn.
    Thứ ba, hãy lưu ý cách chia bố cục cho CV được khoa học, rõ ràng."



    Chia bố cục rõ ràng khoa học
    Cách đơn giản nhất để chia bố cục trong CV trên word là kẻ bảng giúp thông tin được sắp xếp trong cột một cách dễ dàng hơn.
    Bạn có thể vào tab insert sau đó chọn table tại số cột và số dòng cần thiết. Sau đó để ẩn đi các dòng kẻ bảng bạn hãy chọn bảng và nhấn chuột phải và chọn Borders and shading.
    Ngoài ra bạn có thể thực hiện lệnh Insert -> Shapes để chọn đường kẻ, hình tròn, hình vuông,…giúp tạo khung theo ý thích.
     

Chia sẻ trang này