Ấn Độ cấm thêm 118 app và game của Trung Quốc

Thảo luận trong 'Máy Tính, Linh Phụ Kiện Máy Tính' bắt đầu bởi quyenanh1234, 3/9/20.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. quyenanh1234

    quyenanh1234 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/7/17
    Bài viết:
    1,408
    Đã được thích:
    0
    Thêm 118 ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc đã bị chính phủ Ấn Độ cấm cửa.

    Trong thông báo đưa ra ngày 2/9, Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết đã nhận khiếu nại về việc các ứng dụng “lén lút ăn cắp, truyền dữ liệu từ người dùng về máy chủ đặt ngoài Ấn Độ một cách trái phép”.

    Cơ quan này cho biết việc cấm các ứng dụng nhằm “bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dùng thiết bị di động và Internet tại Ấn Độ”.
    sửa máy tính tại nhà quận 3

    sửa máy tính tại nhà quận phú nhuận

    sửa máy tính tại nhà huyện hóc môn
    Dù không chỉ đích danh Trung Quốc, 118 ứng dụng vừa bị Ấn Độ cấm đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những cái tên đáng chú ý gồm một số game phổ biến như PUBG Mobile, PUBG Mobile Lite, Liên Quân Mobile (Arena of Valor) hay Rules of Survival, một số ứng dụng như Alipay, Baidu và 2 công cụ mạng riêng ảo (VPN) dùng để truy cập TikTok - ứng dụng đã bị cấm trước đó.

    Vào ngày 29/6, chính quyền Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm 59 ứng dụng từ Trung Quốc, gồm những cái tên phổ biến như TikTok và WeChat với lý do “đảm bảo an ninh quốc gia”.

    Trước đó 2 tuần, căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã leo thang sau cuộc đụng độ chết người ở biên giới 2 nước. Làn sóng phản đối Trung Quốc nói chung và các sản phẩm của quốc gia này nói riêng đã thu hút sự quan tâm của người dân Ấn Độ.

    Tại Ấn Độ, 2 ứng dụng bị cấm là TikTok và PUBG Mobile có lượng người dùng rất lớn. TikTok thu hút hơn 100 triệu người dùng, trong khi PUBG Mobile đạt hơn 175 triệu lượt tải ở Ấn Độ tính đến tháng 7, chiếm 24% toàn thế giới, theo thống kê của Sensor Tower.
     

Chia sẻ trang này