Điều trị căn bệnh viêm xoang ở nhà bằng những loại củ quả

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi huonghuong559, 12/7/16.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. huonghuong559

    huonghuong559 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/6/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Viêm xoang mũi có khả năng nói đây chính là hội chứng của xã hội hiện đại đặc biệt là tại nước ta hiện nay hội chứng đang có hiện trạng tăng mạnh. chứng bệnh không đe dọa mạng sống của người mắc bệnh tuy nhiên lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bởi lẽ sự dai dẳng của bệnh cứ tái đi tái lại rất nhiều lần sau khi đã trị viêm xoang gây sự tốn kém rất nhiều
    1. Gừng tươi, củ hành khô
    Không chỉ có tác dụng là phương thuốc chữa trị ho, gừng với tính nóng do đó còn được dùng để làm thuốc điều trị viêm xoang hiệu quả mà nhiều người tin dùng.
    Bài thuốc: Khoảng 3g gừng tươi và một củ hành khô. Gừng và hành khô bóc vỏ, rửa sạch. Cho hai loại thảo dược vào giã lấy nước, và sử dụng làm thuốc nhỏ mũi trong vòng hai tuần.
    2. Tỏi và mật ong
    Đây cũng là chữa viêm xoang bằng phương pháp dân gian được một số người tin và sử dụng. Tỏi và mật ong đều là một số dược liệu có tình sát khuẩn cao, đặc biệt là tỏi.
    Bài thuốc: Giã tỏi lấy nước và trộn với mật ong dùng làm thuốc. cách dùng: người bị bệnh buộc phải rửa sạch mũi, sau đó dùng bông thấm vào dung dịch mật ong trộn hỗn hợp và để vào hốc mũi, để khoảng một giờ. khi kiên trì làm trong vòng 7 -8 ngày thì bạn sẽ có hiệu quả tốt.
    [​IMG]
    3. Hạt lạc
    Hạt lạc là loại thực phẩm cung cấp một vài chất dinh dưỡng và có tác dụng làm thuốc trị viêm xoang rất tốt. Với lạc, sẽ sử dụng phác đồ xông mũi để chữa chứng bệnh viêm xoang. Cho hạt lạc vào hộp sắt có 1 lỗ nhỏ, đậy kín nắp và đặt trên bếp. Sử dụng khói bốc ra từ lỗ nhỏ đó để xông mũi.
    => Tìm hiểu thêm về tai mũi họng trung ương
    4. Vỏ quả vải
    Vỏ quả vải, từ lâu trong dân gian là bài thuốc chữa trị viêm xoang có nhiều người dùng. Lấy vỏ quả vải, sấy khô, nghiền nhỏ. Mỗi ngày, bệnh nhân sử dụng một ít bột vỏ vải nghiền để hít. nếu như thực hiện đều đặn thì hiệu quả trị viêm xoang được cải thiện thấy rõ.
    5. Râu ngô, đương quy vĩ
    Ngoài công dụng lợi tiểu, là bài thuốc chữa chứng sỏi thận thì râu ngô có công dụng chữa viêm xoang. Công thức: Râu ngô và đương quy vĩ cắt nhỏ, sao vàng cho vào lọ kín. Sau đó, dùng hỗn hợp này hút như thuốc lá.
    Đây là một vài phương pháp tự nhiên điều trị viêm xoang hay nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng đã được nhiều người quan tâm vận dụng chữa bệnh lý viêm xoang mũi. Tuy chỉ là nguyên liệu đơn giản sử dụng làm thuốc tuy nhiên kết quả đem lại thì không thể xem thường.
    Chúc mọi người có nhiều sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này