Sự đặc sắc của trường đại học

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Giải Trí' bắt đầu bởi VN facebook, 16/2/18.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. VN facebook

    VN facebook Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/1/18
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    YMCONLINE.VN – “Câu lạc bộ” (CLB) có lẽ là từ khóa hot nhất FTU đối với K55 trong khoảng thời gian này. Các em chắn hẳn ai ai cũng choáng ngợp trước lực lượng hùng hậu đến từ hơn 40 CLB và hoạt động phong trào sôi nổi ở FTU. Theo khảo sát của các phóng viên Yo!News, ba lý do chủ yếu các tân sinh viên muốn trở thành một CLB-er đó là: tìm một gia đình để xua đi cảm giác lạc lõng năm nhất, một nơi để bản thân học hỏi được nhiều kĩ năng và tự tin hơn trong giao tiếp. Nhưng thực chất, CLB có thực sự sẽ mang lại cho em giá trị đích thực như em đang mong đợi?

    Vào CLB không chỉ để “Chơi”

    Các CLB ở FTU đều hoạt động rất có tổ chức, phân chia ban ngành rõ ràng. Tham gia CLB không đơn giản chỉ “cho vui”, “cho có kỉ niệm thời sinh viên” mà thực sự phải dốc sức để làm được việc. Mỗi CLB ở FTU đều có một thế mạnh riêng. Và để tạo nên “thế mạnh riêng” ấy là cả một quá trình vô cùng gian nan của thế hệ đi trước với các hoạt động chính thống, chuyên nghiệp đã tạo nên thương hiệu riêng của từng tổ chức. Nội san Sức Trẻ, FTU Guidemap, trang tin Yo!News, fanpage Humans of FTU là những sản phẩm của CLB Truyền thông YMC. Các cuộc thi lớn được tổ chức thường niên thu hút sự sinh viên cả nước như: “Khởi nghiệp cùng Kawai” – CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (TEC), “Ứng viên tài năng” – CLB Nguồn nhân lực (HRC), “Bản lĩnh Marketer” – CLB Marketing (MaC),… đến cuộc thi nhan sắc đã tôi luyện nên biết bao Hoa hậu “Beauty & Charm” – Hội Sinh viên (BFF),…

    [​IMG]
    Mỗi CLB ở FTU đều mang những bản sắc riêng
    [​IMG]
    “Ứng viên tài năng” là cuộc thi thường niên của HRC thu hút sự tham gia của sinh viên các trường Kinh tế
    [​IMG]
    Nội san Sức Trẻ là “đặc sản truyền thống” của YMC
    Muốn có những sản phẩm hoàn hảo, những sự kiện thành công, mỗi CLB phải đảm bảo sở hữu các thành viên nhiệt tình và hết mình vì công việc. Điều đó đem lại không ít áp lực cho các CLB-er. “Cứ mỗi đợt chạy Sức Trẻ, mình thực sự rất mệt, có những hôm ngồi trước màn hình máy tính 5-6 tiếng đồng hồ chỉ để tìm một mẩu ý tưởng hay. Đi đâu cũng đau đáu nghĩ về việc nên viết gì, viết như thế nào cho thật hấp dẫn mà vẫn đầy đủ thông tin, ngắn gọn, súc tích.” – T. thành viên CLB Truyền thông YMC chia sẻ. Nhưng đổi lại, nếu dốc hết tâm sức làm việc và cống hiến ở một tổ chức, em sẽ vô cùng thỏa mãn khi những sản phẩm của mình “ra lò” và được đón nhất nồng nhiệt, hạnh phúc tột độ khi sự kiện của CLB thành công tốt đẹp, gây nên tiếng vang lớn. Đặc biệt nhất là niềm vui khi em góp phần tạo nên những giá trị đích thực cho cộng đồng một cách vô tư, không vụ lợi cá nhân – Điều em sẽ chỉ tìm thấy ở một tổ chức sinh viên phi lợi nhuận. “Work hard, Play hard” – đó mới chính là cách “chơi” đầy đủ và chuyên nghiệp mà các CLB luôn mong muốn mang đến cho các thành viên.

    Các kĩ năng mà CLB dạy em sẽ không là tất cả

    Các CLB ở FTU đa số đều có tuổi đời lâu năm, nơi hội tụ nhiều người giỏi có thể truyền thụ cho em những kinh nghiệm quý báu mà không phải mất tiền đi học qua trường lớp. Nếu em là thành viên của ban Truyền thông, em sẽ được training cách sử dụng các công cụ như AI, photoshop,… Ban Tổ chức sẽ tạo cho em thói quen làm việc khoa học, xây dựng một chương trình, cuộc thi, hội thảo,… Ban Đối ngoại là ưu thế giúp em mở rộng các mối quan hệ,… Tính đặc thù ở mỗi CLB đem đến những cơ hội phát triển bản thân ở sở trưởng của em hay những lĩnh vực em quan tâm.

    [​IMG]
    Vào CLB, em sẽ có cơ hội học nhiều kĩ năng mới. Nhưng đó chưa phải là tất cả…
    Nhưng thực tế, các “tiền bối” trong CLB cũng chỉ hơn em từ 1-2 tuổi, họ không thể giải đáp mọi thắc mắc của em, hay dạy em tất cả những kĩ năng em cần. Những điều CLB dạy em chỉ mang tính chất định hướng, giúp đường đi của em rõ ràng hơn. Khi đã có một tiền để nhất định, em nên tự mình tìm hiểu thêm thông tin bên ngoài, học hỏi từ các CLB, tổ chức khác và sau đó, đem về trao đổi với các tiền bối, các bạn, truyền lại cho các thế hệ sau kinh nghiệm em tích lũy được. “Tư duy đa chiều và không ngừng học hỏi” là kĩ năng quan trọng nhất để em khai thác tối đa những gì CLB dạy em.

    Xem chi tiết các CLB FTU tại: https://ecom-ftu.net/cau-lac-bo-truong-dai-hoc-ngoai-thuong/

    Không phải ai vào CLB cũng trở nên tự tin hơn

    [​IMG]
    Hãy mở lòng và em sẽ có một gia đình thực sự
    Các CLB luôn hướng tân sinh viên đến hình ảnh “chọn CLB như chọn gia đình”, không khí vui vẻ, đầm ấm. Nhưng không phải CLB-ers nào cũng hòa nhập, gắn kết với CLB mình. Với một tập thể khoảng 30 thành viên đang hoạt động, chưa kể các cựu thành viên đã “nghỉ hưu” hay ở vị trí hỗ trợ, số lượng thành viên ở mỗi CLB là không hề ít. Không cùng ban, không cùng quê, không cùng vấn đề quan tâm – đó là những lý do dễ thấy khi một số thành viên không thấy gắn bó với CLB. Mấu chốt ở đây là: Nếu em không chủ động, em sẽ mãi lạc loài. Hãy tự đến bắt chuyện, chào hỏi những người bạn mới; mạnh dạn làm quen với các anh chị khóa trên. Nếu em không phải là người thích nói chuyện, chốn đông người khiến em mất năng lượng thì đừng lo, em nói chuyện và quan tâm mọi người theo cách riêng của em, bằng tất cả sự chân thành mà em có. Giác quan thứ 6 của con người rất nhạy cảm, họ biết ai thực sự muốn thiết lập mối quan hệ lâu bền với mình.

    [​IMG]
    Những người bạn sẽ luôn gắn bó với em trong công việc, hết mình vì em
    Các CLB ở FTU luôn thể hiện vẻ ngoài hào nhoáng, chuyên nghiệp và có tiềm năng cho các em nhiều trải nghiệm quý báu. Nhưng thi CLB nào, hoạt động ở CLB ra sao, học hỏi được điều gì, sẽ là ai trong CLB – quyết định nằm ở em. Chúc các K55 sẽ chọn được một CLB phù hợp và gắn bó, hết mình vì tổ chức đó!
     

Chia sẻ trang này