Phi công quân sự Mỹ kiện hãng trực thăng vì tai nạn chết người

Thảo luận trong 'Thời Trang' bắt đầu bởi huuthanh3456, 14/12/18.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/11/18
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    Hãng Sikorsky bị cho là có sai sót khi bảo dưỡng trực thăng UH-60 dẫn đến tai nạn khiến một phi công Mỹ bỏ mạng vào tháng 4/2017.

    [​IMG]
    Hiện trường vụ rơi trực thăng UH-60 hồi tháng 4/2017. Ảnh: AP.​

    Hai phi công quân sự Mỹ đệ đơn kiện lên Tòa án Liên bang ở Bridgeport, bang Connecticut, yêu cầu hãng sản xuất Sikorsky phải chịu trách nhiệm pháp lý về vụ rơi trực thăng UH-60 hồi năm 2017 khiến một người chết và hai người bị thương, Washington Post ngày 12/12 đưa tin. truyen kiem hiep tieu ngao giang ho

    Ngày 17/4/2017, chiếc trực thăng UH-60 thuộc biên chế lục quân Mỹ rơi xuống sân golf ở phía nam bang Maryland khi đang thực hành chuyến bay huấn luyện. Phi công chính Jeremy Tomlin bỏ mạng trong sự cố, còn hai phi công phụ là Terikazu Onoda và Christopher Nicholas bị thương nặng.

    Theo trạng sư của phi công Onoda và Nicholas cùng vợ của Tomlin, kết quả điều tra của Lầu Năm Góc cho thấy lỗi kỹ thuật từ cánh quạt đuôi đã khiến tàu bay quay vòng, mất kiểm soát khi các phi công thay hạ cánh nguy cấp. Chiếc UH-60 sau đó quệt vào một thân cây và đâm mạnh xuống đất.

    [​IMG]
    Một trực thăng UH-60 Black Hawk. Ảnh: Wikipedia.​

    Gia đình ba phi công cho rằng sự cẩu thả của nhà sinh sản UH-60 Sikorsky, đơn vị chịu trách nhiệm chính về độ an toàn cho các trực thăng cung cấp cho quân đội, là nguyên cớ chính dẫn đến trục trặc này.

    "Các nguyên đơn biết rằng trong nhiều năm qua có thông báo cho thấy trực thăng UH-60 có nguy cơ hỏng hóc cao nếu không được bảo dưỡng, đại tu và giám sát đúng kỹ thuật. thực tại này có thể dẫn đến việc các phi công chẳng thể kiểm soát tàu bay", đơn kiện nhấn mạnh. truyen kiem hiep kim dung y thien do long ky

    Tuy nhiên, trạng sư Franklin Turner, người từng đại diện cho Sikorsky, cho rằng gia đình và các nạn nhân cần cung cấp thêm bằng chứng thuyết phục để chứng minh sai sót trong khâu bảo dưỡng của hãng này đã khiến cánh quạt đuôi của tàu bay gặp trục trặc dẫn đến tai nạn.
     

Chia sẻ trang này