Những yếu tố đưa căn hộ Condotel trở thành căn hộ cao cấp

Thảo luận trong 'Bất Động Sản' bắt đầu bởi nguyentienboidp, 13/8/16.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. nguyentienboidp

    nguyentienboidp Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/4/16
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Ngoài các yếu tố pháp lý, thì danh tiếng của chủ đầu tư, chất lượng dự án, giá cả, địa điểm luôn là những yếu tố quan tâm hàng đầu đối với người nước ngoài khi mua bất động sản. Nếu mua nhà để ở, họ sẽ quan tâm đến môi trường sống, an ninh, cơ sở, tiện ích. Nếu mua nhà để đầu tư, ngoài những yếu tố trên, họ sẽ quan tâm đến khả năng sinh lời của dự án.


    Người nước ngoài cũng đặc biệt cần tư vấn về những chi phí như phí môi giới, phí quản lý, liên hệ với đại lý bán hàng...


    - CBRE đánh giá, thị trường bán lẻ Việt Nam đang rất hấp dẫn do niềm tin tiêu dùng ngày càng tăng, các nhà bán lẻ ngoại ồ ạt vào. Tuy nhiên, dường như điều này mới ở thì tương lai, còn thực tế, hiện rất nhiều mặt bằng bán lẻ lớn tại Hà Nội đang rất ế khách. Nguyên nhân do đâu, thưa bà? Khi phân khúc này phát triển, các nhà bán lẻ nội sẽ phải làm gì trong cuộc cạnh tranh không cân sức với các nhà đầu tư ngoại?


    - Thực tế chứng minh, thị trường Việt Nam vẫn có service apartment for rent những trung tâm thương mại hoạt động thành công như Big C, Vincom Bà Triệu, Co.opmart... Một số trung tâm thương mại như Vincom Megamall Royal City, Times City cũng đã có những cải thiện đáng kể trong quý vừa rồi về tỷ lệ trống. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án hoạt động kém hiểu quả như Trung tâm thương mại Hàng Da, Cửa Nam, Tràng Tiền... Mỗi dự án có nguyên nhân riêng, xong đều có những đặc điểm chung là chiến lược cơ cấu khách thuê và mặt hàng kinh doanh.


    Cụ thể, các dự án này đều không có khách thuê chủ chốt để tạo ra lưu lượng khách hàng đến thăm lớn. Thêm vào đó, các dự án này có tỷ lệ ẩm thực và vui chơi giải trí rất thấp. Điểm đặc biệt mà 1 trung tâm thương mại cần đem đến cho khách hàng là họ có thể làm nhiều việc tại cùng một nơi, từ mua sắm, vui chơi giải trí, gặp gỡ bạn bè tại các nhà hàng, quán café, thì nhiều dự án vẫn chưa thể làm được điều này.


    Một yếu tố nữa là sự tiện lợi giành cho khách hàng. Các trung tâm thương mại nâng cấp từ chợ truyền thống hoạt động chưa hiệu quả là bởi phần chợ truyền thống đều là dưới tầng hầng, trong khi nơi đỗ xe không thuận tiện, khiến khách hàng ngại di chuyển và chọn giải pháp là các chợ tạm, chợ truyền thống ngoài trời. Không chỉ tọa lạc tại vị trí đắc địa mà condotel quan 1 Hồ Chí Minh có đầy đủ các tiện ích hiện đại, đa dạng đem đến một không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Chủ sở hữu sẽ có những phút giây thư giãn cùng những người thân yêu trong một căn hộ khách sạn có đầy đủ mọi tiện nghi.


    Còn về trung tâm thương mại cao cấp, phục vụ đặc biệt cho các khách hàng thu nhập cao, do đó rất kỹ tính và am hiểu. Các trung tâm thương mại này cần phải nắm rõ hành vi và tâm lý khách hàng hơn nữa. Thêm một yếu tố nữa để kích cầu trong phân khúc này là thường xuyên tổ chức các sự kiện ưu đãi, giảm giá…


    Thời gian sắp tới được nhận định là sẽ có sự mở rộng của các nhà bán lẻ nước ngoài. Các nhà bán lẻ trong nước cần phải cải thiện hơn nữa để đối mặt với sự cạnh tranh đó. Họ cần tận dụng lợi thế là phục vụ cho thị trường trong nước, nên cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng, cũng như những mối liên hệ với nhà cung ứng, đơn vị cho thuê mặt bằng, tìm kiếm những địa điểm kinh doanh hợp lý… Việc bắt tay với các đơn vị nước ngoài cũng là cần thiết để có thể học hỏi và cùng phát huy những thế mạnh riêng.


    - Theo bà, lĩnh vực bất động sản liệu có cơ hội đón dòng vốn lớn hơn khi TPP được ký kết và các nghị định hướng dẫn các sắc luật mới có hiệu lực hay không?
     

Chia sẻ trang này