Nhầm lẫn về đi ô tô tiết kiệm xăng ai cũng gặp

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi khaihoanphu, 9/6/16.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. khaihoanphu

    khaihoanphu Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Là một tiêu chí hàng đầu khi mua và sử dụng xe, tiết kiệm nhiên liệu là điều ám ảnh hầu hết các chủ xe hiện nay. Họ luôn tìm cách tốt nhất để chiếc xe của mình sử dụng ít hao xăng nhất. Bên cạnh những giải pháp phát huy tác dụng thì tồn tại những nhầm tưởng gây hại cho ô tô như hành vi về N khi xe đang chạy.

    Khi về N động cơ vẫn phun xăng duy trì chế độ chạy không tải, nhưng khi để số tiến và nhấc chân khỏi bàn đạp ga, kim phun sẽ đóng không phun xăng vào buồng đốt.

    Thói quen về N để xe chạy theo trớn khi gần tới điểm dừng hình thành từ trước đây khi các xe sử dụng chế hòa khí chứ không phải bộ phun xăng điện tử như hiện nay. Nhưng với công nghệ hiện đại, liệu thói quen này còn chính xác?

    Chuyên gia kỹ thuật của các hãng lớn đều khẳng định, về N khi xe đang chạy, không những không tiết kiệm hơn, mà ngược lại còn tốn nhiều xăng hơn.

    Để giải thích cho việc này, theo tìm hiểu của thuê xe ô tô 7 chỗ đà nẵng, tất cả những xe Toyota và Lexus sản xuất từ 1990 trở lại đây đều có khả năng phát hiện điều kiện vận hành khi nào động cơ làm việc nhiều hơn so với chế độ không tải. Khi đó, kim phun sẽ đóng lại và không có nhiên liệu phun vào buồng đốt.

    Điều này có nghĩa là, khi tài xế nhấc chân khỏi chân ga lúc đang ở số tiến, xe tự động ngắt phun xăng, không tiêu tốn thêm nhiêu liệu. Những trường hợp này thường xảy ra khi tài xế buông chân cho xe từ từ giảm tốc đến đèn đỏ hay địa điểm muốn dừng.

    Bên cạnh đó, về số N khi xe đang chạy còn khiến xe tiêu tốn nhiên liệu hơn. Bởi lẽ, khi xe về N, hệ thống phun xăng không đóng lại theo quy tắc giải thích ở trên, thay vào đó, phun xăng vào buồng đốt để duy trì chế độ chạy không tải.

    Tóm lại, với những xe hiện đại phun xăng điện tử, điều khiển bằng ECU thì về N khi xe đang chạy tốn xăng hơn vẫn để số tiến và nhấc chân khỏi bàn đạp ga.

    Với xe cũ sử dụng chế hòa khí, xe phun xăng hoàn toàn cơ khí nên quan niệm về N để tiết kiệm xăng hơn là chính xác. Tuy nhiên, lượng xe này trên thị trường còn rất ít.

    Tuy nhiên, thuê xe du lịch giá rẻ đà nẵng nhận thấy lượng xăng tiết kiệm được khi về N trên những xe cũ là không nhiều, nhưng lại gây ra bất lợi nguy hiểm. Xe không còn khả năng phanh động cơ khi về N, độ bám đường giảm đi khiến việc xử lý đánh lái cũng như phanh khi gặp tình huống bất ngờ sẽ không còn hiệu quả cao, đặc biệt khi xe đang đổ dốc. Do đó, không khuyến khích tài xế về N khi thả trôi đến điểm dừng.

    Cho thuê xe 4 chỗ đà nẵng http://thuexe4chodanang.weebly.com/
     

Chia sẻ trang này