Cách xử lý tình huống khi khách đặt hàng không lấy

Thảo luận trong 'Vận chuyển' bắt đầu bởi quangtrungng, 28/7/21.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. quangtrungng

    quangtrungng Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Tính trạng "bom hàng" là vấn đề không hề xa lạ với các chủ shop khi kinh doanh online, khách đặt hàng nhưng lại không chịu nhận là một trong những nỗi lo lớn của nhiều shop online và nhà phân phối khi sử dụng dịch vụ như giao hàng giá rẻ tại Hà Nội và toàn quốc. Nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy là thắc mắc chung của nhiều đơn vị kinh doanh. NTX – Nhất Tín Express sẽ gợi ý cho bạn nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy cực kỳ hữu ích được đúc kết từ kinh nghiệm của những khách hàng sử dụng dịch vụ tại NTX.
    Tìm lý do khách không nhận hàng và tìm cách giải quyết
    [​IMG]
    Nên tìm hiểu lý do khách không chịu nhận hàng để giải quyết tình huống (Nguồn: NTX)
    Tìm hiểu nguyên nhân khách không nhận hàng là việc đầu tiên các chủ shop hay nhà phân phối cần thực hiện. Việc khác không nhận hàng có thể do khách không có mặt trong thời điểm giao hàng, chất lượng sản phẩm không tốt như miêu tả hay thời gian gửi hàng chậm,… Tùy vào từng trường hợp mà các chủ shop sẽ cần có cách giải quyết riêng khác nhau.

    Báo shipper liên hệ khách để đưa ra giải pháp
    Nếu trong trường hợp khách hàng không nhận hàng sau khi kiểm, bạn có thể nhờ nhân viên giao hàng nhanh gọi điện thoại thông báo cho bạn ngay lúc đó để tìm hiểu được vấn đề.

    Hẹn khách ship hàng lại lần thứ 2
    Nên làm gì khi khách đặt hàng không lấy trong trường hợp khách hàng không có mặt tại địa chỉ giao hàng hay không thể liên hệ? Trong trường hợp này khi gửi hàng hóa tại NTX bạn cứ yên tâm, shipper giao hàng sẽ đưa hàng hóa của bạn về lưu hàng tại kho của công ty và chờ lần giao thứ 2.

    Tuy nhiên lúc này, bạn cũng nên liên hệ ngay với người nhận hoặc kiểm tra lại thông tin xem có sai sót hay không và cố gắng sắp xếp cuộc hẹn giao chính xác lần 2 để hạn chế tình huống chuyển hoàn lần sau. Đây cũng là lý do vì sao các shop online nên tra cứu chuyển phát nhanh vận đơn liên tục khi sử dụng dịch vụ giao hàng như giao hàng giá rẻ tại Hà Nội toàn quốc để biết được tình trạng đơn hàng và có cách giải quyết phù hợp

    Nguồn: NTX - Nhất Tín Express
     

Chia sẻ trang này