7 thực phẩm giàu kẽm hàng đầu

Thảo luận trong 'Gia Công Inox' bắt đầu bởi maioanh, 20/4/21.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. maioanh

    maioanh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/4/21
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Sau khi xem xét những lợi ích của kẽm đối với làn da, chúng tôi chắc chắn bạn rất hào hứng khi tìm hiểu về các loại thực phẩm giàu kẽm khác nhau phải không? Vậy hãy bắt đầu!
    1. Hạt bí ngô
    Một nguồn thực vật cung cấp kẽm để thêm vào chế độ ăn uống của bạn càng sớm càng tốt là hạt bí ngô. Một thìa hạt bí ngô chứa 2,2 miligam kẽm, bằng khoảng 28% lượng khuyến nghị cho một phụ nữ trưởng thành. Ngoài ra, lượng này cũng cung cấp 8,5 gam protein, làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể, dưỡng da và tóc của bạn. Nếu bạn không thể ăn hạt bí ngô trực tiếp, bạn có thể thêm một muỗng canh vào sinh tố, salad hoặc bát trái cây của mình để có một món ăn ngon treo cung mày.
    2. Yến mạch
    Nếu bạn cần thêm một lý do nữa để đưa yến mạch vào chế độ ăn uống của mình , thì đây chính là lý do. Bữa sáng chủ yếu này không chỉ là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời mà khoảng nửa chén yến mạch chứa 1,3 mg kẽm. Điều này chiếm khoảng 16% nhu cầu hàng ngày đối với phụ nữ. Ngoài ra, việc tiêu thụ yến mạch cực kỳ đơn giản và không phức tạp. Uống khoảng nửa cốc mỗi sáng bằng cách thêm chúng vào sữa của bạn. Ném một số loại trái cây yêu thích của bạn để có một bữa ăn ngon và lành mạnh.
    3. Cua
    Nếu bạn là một người không ăn chay và yêu thích hải sản, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng cua là một trong những nguồn thực phẩm giàu kẽm nhất. Một khẩu phần kẽm chứa 7 mg kẽm (88% nhu cầu hàng ngày). Mặc dù lượng kẽm chính xác phụ thuộc vào loại cua mà bạn đang tiêu thụ, nhưng nói chung, cua là nguồn cung cấp kẽm và là loại cua mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua, nâng cung mày bị hỏng.
    4. Đậu gà
    Một lựa chọn tuyệt vời khác có nguồn gốc từ thực vật cho nhu cầu kẽm hàng ngày của bạn là đậu gà. Mặc dù hầu hết các loại đậu và cây họ đậu đều là những nguồn giàu kẽm nhưng đậu gà lại đặc biệt chứa nhiều khoáng chất này. Chỉ riêng một chén đậu gà luộc đã cung cấp hơn 30% nhu cầu hàng ngày của bạn, ngoài ra còn là nguồn cung cấp chất xơ và protein chay tuyệt vời. Ăn đậu gà luộc giữa các bữa ăn là một cách thú vị để duy trì lượng đường trong máu và năng lượng khỏe mạnh.
    5. Sữa chua Hy Lạp
    Ngoài việc là một thực phẩm chứa probiotic tuyệt vời, sữa chua Hy Lạp còn nằm trong danh sách hàng đầu của chúng tôi khi nói đến các loại thực phẩm giàu kẽm. Một bát nhỏ sữa chua Hy Lạp nguyên chất mỗi ngày cung cấp một phần lớn nhu cầu kẽm của bạn. Đảm bảo rằng bạn tiêu thụ sữa chua Hy Lạp sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường lớp màng probiotic trong ruột của bạn.
    6. Hàu
    Hàu là một trong những nguồn cung cấp kẽm dồi dào và tốt nhất và nếu bạn là người thích ăn hải sản thì đây là một trong những thực phẩm bạn phải đưa vào chế độ ăn uống của mình. Bạn có biết rằng chỉ cần tiêu thụ một con hàu sẽ bù lại khoảng 50% nhu cầu kẽm của bạn, ngoài việc cung cấp vô số lợi ích và chất dinh dưỡng khác cho da và tóc, bao gồm cả vitamin B12. Đây là lý do tại sao chúng tôi nói ăn hàu là điều bắt buộc nếu bạn muốn có làn da sáng khỏe.
    7. Nấm
    Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn kẽm ít calo, rất tốt cho những người muốn giảm cân, thì bạn cần thêm nấm (đặc biệt là nấm đông cô) vào chế độ ăn uống của mình. Mặc dù một đơn vị nấm đông cô chỉ cung cấp khoảng ba phần trăm nhu cầu kẽm hàng ngày của bạn, nhưng có một số ít làm công việc này khá tốt. Ngoài ra, có rất nhiều cách thú vị để đưa nấm vào chế độ ăn uống của bạn . Đơn giản chỉ cần quết chúng vào bơ, thêm vào món salad của bạn, bọc hoặc thậm chí làm cà ri từ nó; các tùy chọn là vô tận.
     

Chia sẻ trang này