Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào lĩnh vực giáo dục

Thảo luận trong 'Rao Vặt Khác' bắt đầu bởi vr360.dtsgroup, 2/7/20.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. vr360.dtsgroup

    vr360.dtsgroup Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/3/20
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Web:
    Công nghệ thực tế ảo đang dần được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Sử dụng thực tế ảo không những cung cấp nhiều góc quan sát hơn, còn giúp người dùng dễ dàng hình dung. Hiện trạng của ngành giáo dục hiện nay là học chay quá nhiều, học sinh không có điều kiện tiếp xúc với các sự kiện thật. Từ đó, khiến học sinh cảm thấy khó khăn trong việc học, dẫn đến chán nản.

    Sử dụng công nghệ thực tế ảo giúp học sinh có nhiều góc nhìn về sự việc hơn. Trong các môn khoa học như hóa học hay sinh học, học sinh có thể nhìn thấy rõ các phân tử thông qua các mô phỏng. Từ đó tăng khả năng tìm tòi, nuôi dưỡng khả năng tự học.

    Với những ngành như y - dược, áp dụng công nghệ thực tế ảo giúp người học hiểu sâu về cấu trúc của các sự vật như cơ thể người hay các chất hóa học, cây thuốc. Ngoài ra, người học có thể học giải phẫu dựa trên các mô phỏng mà không cần bệnh nhân. Giúp người học dễ dàng tiếp cận với cơ thể người.

    [​IMG]

    Trong các ngành quân sự, người học được đưa vào không gian ảo và thực hành. Ngoài khả năng trực quan, sinh động hơn, sử dụng công nghệ thực tế ảo trong quân sự còn giảm thiểu tối đa khả năng gây thương tích.

    Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào giáo dục không những nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn tăng khả năng tự học, giúp người học cảm thấy hứng thú hơn với những hình ảnh trực quan, sinh động.

    Tham khảo ứng dụng công nghệ không gian 3D trong việc xem nhà mẫu hoặc căn hộ mẫu tại: https://vr360.com.vn/vi/ung-dung-cong-nghe-khong-gian-3d-trong-viec-xem-nha-mau-hoac-can-ho-mau
     

Chia sẻ trang này