Đi tour du lịch fansipan nên đi cáp treo hay leo bộ?

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi mallboro, 25/5/16.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. mallboro

    mallboro Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Tuyến cáp treo Fansipan đã giúp hành trình chinh phục đỉnh núi này dễ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Bạn sẽ đi tour du lịch fansipan cáp treo hay leo bộ?

    Chinh phục đỉnh Fansipan vốn là mơ ước của nhiều người. Nhưng đó đã từng là điều quá xa vời với hầu hết mọi người, bởi việc Leo Fansipan đòi hỏi thời gian (2 ngày 1 đêm) và trên hết là sức khỏe dẻo dai, bền bỉ mà không phải ai cũng có được. Việc đưa hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan vào hoạt động đã giúp việc chinh phục “nóc nhà Đông Dương” dễ hơn nhiều. Nếu còn băn khoăn giữa tour du lịch fansipan bằng cáp treo và tour leo fansipan đường bộ thì hãy cùng so sánh 2 hình thức leo fan này nhé.
    [​IMG]
    Đi tour fansipan cáp treo

    Cáp treo Fansipan chính là con đường ngắn nhất, nhanh nhất để chinh phục đỉnh Fan. Thay vì phải bỏ ra 2 ngày và giá tour leo fansipan đắt đỏ như trước đây, nay bạn chỉ phải bỏ ra 600k và chưa đầy 2 giờ đồng hồ để chinh phục đỉnh núi này. Từ cáp treo, khung cảnh của thị trấn Sapa nhỏ bé, rồi những ngôi làng, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á sẽ được thu nhỏ dưới tầm mắt của bạn.

    Tour fansipan 2 ngày bằng cáp treo khá chóng vánh, chỉ gần 20 phút bạn sẽ lên đến nhà ga ở độ cao 3000m. Tại đây có một ngôi chùa mới được xây dựng, bạn có thể lang thang vãn cảnh chùa và dưỡng sức chuẩn bị cho đoạn đường ngắn nhưng vất vả nhất của chuyến đi.

    Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan rất lạnh vì vậy bạn cần phải mang theo áo khoác loại vừa, không cần dày quá và ô hoặc áo mưa mỏng để tránh sương vào người.

    Khi đi cáp treo, độ cao (hàng nghìn mét) thay đổi rất nhanh nên bạn có thể bị ù tai. Vì thế, bạn nên chuẩn bị bông bịt tai hoặc kẹo cao su để nhai khi leo cáp treo.

    Tour leo Fansipan bằng đường bộ

    Bạn cần có sức khỏe tốt, có quyết tâm cao mới có thể chinh phục được nóc nhà Đông Dương bằng đường bộ. Việc chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ vẫn mang rất nhiều ý nghĩa bởi đơn giản, những thành quả phải trải qua gian khổ mới có được bao giờ cũng quý giá hơn những thứ dễ dàng.

    Ngoài ra, chỉ khi du lịch fansipan bằng đường bộ bạn mới được chứng kiến những cảnh đẹp tuyệt trần không nơi đâu có, đẹp gấp hàng trăm lần phong cảnh bạn nhìn thấy từ cáp treo. Những cảnh đẹp trên đường leo Fan là những điều đẹp nhất, hùng vĩ nhất.

    Đi tour du lịch Fansipan bằng cáp treo hay leo bộ sẽ tùy thuộc vào sức khỏe và quỹ thời gian của bạn. Nếu thời gian của bạn eo hẹp, chỉ có khoảng 2 ngày thì bạn nên đi cáp treo để có thể thăm các địa điểm khác. Và nếu sức khỏe của bạn không cho phép thì đi cáp treo cũng là giải pháp an toàn.

    Còn nếu như bạn có sức khỏe, có thời gian, thì nên thử 1 lần tự mình leo lên đỉnh Fansipan với tour leo fansipan đường bộ. Đó sẽ là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/16

Chia sẻ trang này