Điều tra hình sự nhà nhập khẩu trâu đào Bitcoin của Bitmain ở Nga

Thảo luận trong 'Viễn Thông Tin Học' bắt đầu bởi NguyenHuy, 1/8/19.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. NguyenHuy

    NguyenHuy Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/3/19
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Web:
    [​IMG]

    Cục hải quan liên bang Nga tiến hành điều tra hình sự đối với nhà nhập khẩu trâu đào Bitcoin do có khả năng gian lận phí hải quan.

    Theo lệnh khám xét ngày 17/7, Far-East Trading and Industrial Company (DTPK – tạm dịch: Công ty Thương mại và Công nghiệp Viễn Đông) có thể đã gian lận khoảng 1.2 triệu đô la khi nhập khẩu 6,012 trâu đào ASIC do Bitmain sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 2/2018. Xem thêm: dàn trâu cày bitcoin là gì

    Các nhân viên hải quan đã lạm dụng quyền hành để làm sai lệch các tài liệu nhằm tạo ra mức giá không chính xác cho các thiết bị, bao gồm các mẫu Antminer S9-13.5t, L3+ và D3 của Bitmain.

    Tài liệu cho biết Công ty báo cáo với Cục hải quan rằng họ nhận được trâu đào từ một công ty Hàn Quốc là MSR Co. thông qua một công ty có trụ sở tại Hồng Kông tên Manli. Tuy nhiên, khi các nhân viên hải quan liên lạc, MSR cho biết họ không ký kết hợp đồng nào với DTPK, ngoại trừ một hợp đồng đã hết hạn được ký lại vào năm 2012. Lệnh khám xét ghi nhận:

    “Trong một thời điểm không xác định, nhưng muộn nhất là vào ngày 8/8/2017, [Giám đốc điều hành của DTPK] Artem Aleksandrovich Bublik đã tham gia vào một âm mưu tội phạm với các cá nhân không xác định nhằm trốn tránh các khoản phí hải quan đặc biệt khi nhập khẩu số lượng lớn trâu đào ASIC và các phần phụ trợ cấp nguồn cho trâu đào ASIC vào Liên minh kinh tế Á-Âu”.

    Bublik không chấp nhận lời mời trả lời phỏng vấn khi được các tờ báo lớn liên lạc. Cục hải quan từ chối bình luận vì không có sự cho phép của Bộ Ngoại giao Nga. Xem thêm: Đào bitcoin

    Một cuộc đột kích vũ trang dành cho ASIC

    Cuộc điều tra đã được công khai trong hội nghị khai thác TerraCrypto tại Moscow vào ngày 25/7.

    Người sáng lập Alexander Shashkov của Intelion Mining cho biết các nhân viên hải quan nghi ngờ trâu đào do DTPK nhập khẩu được đặt tại trung tâm dữ liệu của công ty ông và đã tổ chức đột kích có vũ trang tại văn phòng ở hai thành phố của Nga vào ngày 18/7. Shashkov nói với khán giả:

    “Ở Tula, 20 người có súng máy đã đến; ở Moscow, 10 người không có súng máy, chỉ có súng lục. [Họ] bảo mọi người hãy rời tay khỏi máy tính”.

    Theo ông, Intelion không liên quan gì đến những trâu đào đang bị điều tra, nhưng cuối cùng cơ quan thực thi pháp luật đã tịch thu 2,500 ASIC tại công ty vì các khách hàng sở hữu chúng đã không thể xuất trình tài liệu hợp lệ.

    Ông đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân khai thác là phải luôn kiểm tra các giấy tờ liên quan đến trâu đào được lưu giữ tại trung tâm.

    Trâu đào từ ‘thị trường xám’

    Theo những người trong ngành, hầu hết các phần cứng của trâu đào nhập khẩu vào Nga đều đến từ Trung Quốc nên có thể thiếu tài liệu thích hợp. Giám đốc bán hàng Alexey Afanasev của Intel Intelion trả lời phỏng vấn:

    “70% các trâu đào từ Trung Quốc thuộc ‘thị trường xám’, nhưng chúng tôi chỉ làm việc với những loại hợp pháp”.

    Giám đốc tiếp thị Anton Makarchuk của công ty Cryptouniverse chuyên bán trâu đào ở Nga đồng ý với con số ước tính đó.

    Đại diện của Bitmain tại Nga, Yulia Fetisova cho rằng hàng nhập khẩu ‘xám’ có thể sẽ vào nước này thông qua các công ty mua sỉ từ các nhà sản xuất có trụ sở tại Bắc Kinh và bán lại cho khách hàng bán lẻ. Fetisova nói:

    “Các lô hàng ‘xám’ đến từ các công ty bán lại của Trung Quốc và không thông qua văn phòng Nga. Thông thường, mọi người không muốn chờ giao hàng từ chúng tôi, vì vậy họ đến các công ty bán lại này vì muốn có trâu đào ngay lập tức”.

    Thời gian chờ đợi phần cứng của Bitmain bị kéo dài hơn trong năm nay. Dự kiến lô hàng ASIC S17 tiếp theo của Bitmain sẽ được bán sớm nhất vào tháng 12.
     

Chia sẻ trang này