Động cơ Diesel tiêu thụ nhớt của động cơ gas được hay không?

Thảo luận trong 'Máy Móc, Phụ Kiện Công Nông Nghiệp' bắt đầu bởi hoahuongduong, 30/5/16.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. hoahuongduong

    hoahuongduong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Động cơ Diesel dùng nhớt của động cơ gas được không?

    Theo chuyên gia đánh giá, dầu nhớt Động cơ diesel hoặc các động cơ gas, động cơ xăng chiếm đến khoảng 40% tổng thể sản lượng dầu mỡ bôi trơn dùng trong chế tạo trên toàn cầu. Nhưng, đối với các nước đang vững mạnh như tại nước ta, thì sử dụng dầu nhớt cho các động cơ chiếm đến 70% tổng sản lượng dầu mỡ bôi trơn (theo đánh giá của PFC từ năm 2012) được chế tạo trong nước và nhập khẩu.

    Trong đó, dầu nhớt cho thiết bị động cơ diesel chiếm 40% và 60% dành cho động cơ xăng (một đặc trưng của Việt nam là thị trường với hơn 30 triệu động cơ xe mô tô và gắn máy tiêu dùng xăng) nhưng thị trường cho xe ô tô sử dụng xăng vô cùng thu hẹp về số lượng (1 triệu đơn vị/90 triệu dân).

    Đối có động cơ đốt trong như ô tô, tàu thuỷ, động cơ công nghiệp thì mức công suất do nhiên liệu cháy chuyển đổi vận động tịnh tiến khứ hồi của piston trong xylanh qua tay biên thành di chuyển quay của trục khuỷu. những cụm yếu tố cốt yếu trong động cơ được bối trơn bao gồm hệ thống piston, xecmăng-xylanh, tay biên, trục khuỷu, hệ truyền động xupap và các mẫu ổ đỡ

    [​IMG]

    Trong động cơ 4 kỳ chuyên dụng cho ô tô (xăng) hoặc các phương tiện gần giống, động cơ thường khởi động nguội (đánh lửa) hoặc đa số thời gian hoạt động với nhiệt độ máy thấp hơn quy định do sử dụng lại đa dạng hoặc chở tải nhẹ. Điều này dẫn đến 1 lượng nước đáng đề cập tạo ra lúc khá nước (sản phẩm quá trình cháy xăng) ngưng tụ lại trên thành xylanh rồi lọt qua piston-xecmăng xuống carte cất dầu nhớt. Nhiên liệu không cháy hết hoặc cháy 1 phần và muội than cũng lọt xuống carte cùng 1 số acid mạnh. Kết quả là màng dầu bôi trơn trên thành xylanh bị rửa sạch và quá trình gỉ- ăn mòn được thúc đẩy; tiếp theo là công đoạn mài mòn (lớp gỉ bị bong tróc gây bắt buộc sự mài mòn cơ học kim loại) của các bộ phận di chuyển làm cho nâng cao khe hở của chúng và gây buộc phải sự giật cục trong những bộ phận điều chỉnh hoặc hệ thống supap.

    > Xem thêm: Máy biến thế

    những sản phẩm bị oxy hoá từ nhiên liệu và quá trình oxy hoá dầu nhớt thúc đẩy hình thành các acid hữu cơ góp phần vào giai đoạn ăn mòn các ổ đỡ. 1 phần nước sẽ kết hợp mang các acid hữu cơ này và các tạp chất bẩn khác tạo bắt buộc 1 mẫu “bùn” mang tính nhớt khá cao. chiếc cặn bùn này có thể làm cho tắc nghẽn những mao mạch dẫn dầu bôi trơn và cũng là nguyên nhân gây nên sự “tụt áp” bơm nhớt trong động cơ.

    do vậy, đối sở hữu động cơ xăng, vấn đề chất lượng dầu nhớt cần đáp ứng được những tiêu chí như sau: duy trì được độ nhớt để bôi trơn liên tục, chống gỉ, chống ăn mòn hoá học và đặc trưng là với tính phân tán cao ( thông thường là cá phân tử lưỡng cực giữ cho những cặn, nước, acid hữu cơ, bùn,..lơ lửng trong dầu – ko bám dính trên thành kim loại).

    Đối với động cơ diesel, là các động cơ mang tải trọng rất cao (cao hơn động cơ xăng); do điều kiện cháy nổ gần xuất sắc buộc phải hiện tượng ngưng tụ hơi nước và lẫn nhiên liệu chẳng hề là vấn đề nghiêm trọng. Điều quan tâm nhất của động cơ diesel là hàm lượng lưu huỳnh (sulfur) trong nhiên liệu. lúc nhiên liệu cháy chúng tạo thành những oxyt SOx, các oxyt này tiếp xúc mang lượng nhỏ của nước sẽ tạo ra những acid mạnh. những acid này ko chỉ gây buộc phải hiện tượng ăn mòn mà còn mang chức năng khiến xúc tác gây ảnh hưởng mạnh tới sự biến chất của dầu.

    Nhiệt độ của piston vô cùng cao tạo bắt buộc lớp cặn carbon và lớp verni vô cùng dày trên piston và các rãnh xecmăng. Trong điều kiện khắc nghiệt, lớp cặn này đóng trong những rãnh xecmăng dày tới mức xecmăng ko thể thực hiện thấp công dụng dẫn đến việc lọt khí, độ mài mòn tăng lên cuối cùng là tổn hao công suất. Diesel cháy ko hết sẽ sinh ra rộng rãi khói xả, bồ hóng lẫn vào trong dầu nhớt khiến dầu bị đen, một phần sẽ gây mài mòn cơ học khía cạnh máy.

    Dầu nhớt cho động cơ diesel với các tính chất khác hơn so có động cơ xăng: hàm lượng chất tẩy rửa cao hơn gấp rộng rãi lần trong khi đấy chất phân tán thì tốt hơn. Chất tầy rửa thông thường là những muối kim dòng kiềm thổ (Ca, Mg) hữu cơ sở hữu tính kiềm cao (biểu trưng bằng chỉ số TBN- Trị số kiềm tổng) sẽ mang công dụng trung hoà những acid mạnh sinh ra và 1 phần giúp cho các chiếc cặn ko bám dính vào thành kim dòng.

    Do lượng cặn sinh ra số đông trong động cơ diesel phải đối sở hữu những loại xe tải thời gian thay dầu nhớt sẽ nhanh hơn so với dầu động cơ xăng. Chu kỳ bảo dưỡng động cơ và dầu nhớt thông thường khoảng 5,000 Km cho động cơ diesel nhưng với thể đạt tới 10,000 Km cho động cơ xăng.

    Xem thêm sản phẩm thiết bị động cơ Diesel tại: http://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/dong-co-diesel-400.html
     

Chia sẻ trang này