Đổ nhầm nhiên liệu vào ô tô - Giải pháp nào xử lý?

Thảo luận trong 'Ôtô, Xe Máy' bắt đầu bởi minhtrung2993, 24/10/17.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Khi số lượng các loại xe sử dụng động cơ diesel ngày càng tăng nhanh, việc sơ ý khi tiếp nhiên liệu cho xe ô tô có thể sẽ khiến bạn lâm vào tình cảnh vô cùng khó xử. Vậy cách nhận biết và khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Làm sao khi xe ô tô, xe tải bị đổ nhầm nhiên liệu?

    1. Dấu hiệu nhận biết xe ô tô bị bơm nhầm nhiên liệu

    Khi bị đổ nhầm nhiên liệu, động cơ xe của bạn sẽ bị rung lắc và xuất hiện các tiếng kêu bất thường khi vận hành. Việc đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô, xe tải hiện nay rất khó nhận biết bởi phần lớn các xe đều không được thiết kế hệ thống cảnh báo đổ nhầm nhiên liệu. Khi đổ nhầm nhiên liệu nếu lái xe không phát hiện kịp thời mà vẫn tiếp tục cho xe hoạt động, lúc này sẽ cảm nhận được động cơ sẽ bị rung lắc cũng như xuất hiện các tiếng kêu bất thường.

    Tham khảo : xe tai suzuki blind van

    [​IMG]


    2. Động cơ bị ảnh hưởng như thế nào khi đổ nhầm nhiên liệu

    Ngoài yếu tố mất an toàn, có nguy cơ cháy nổ cao thì các chi tiết thuộc hệ thống nhiên liệu sẽ bị hư hỏng trước tiên. Kéo theo đó là việc hư hỏng của bộ lọc khí thải. Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị quá nhiệt và tổn hại nặng nề cho piston, séc măng, các ổ đỡ trục khuỷu… cũng như toàn bộ hệ thống động cơ và chi phí để khắc phục vấn đề này chắc chắn sẽ không hề nhỏ.

    Ngoại trừ các loại xe chuyên dụng có thể sử dụng đa dạng nhiên liệu khác nhau thì việc nguy hại cho xe trong trường hợp đổ nhầm xăng vào xe sử dụng máy dầu và ngược lại là như nhau.

    3. Cách khắc phục sự cố khi đổ nhầm nhiên liệu

    Trước hết, lái xe nên dừng hoạt động xe và tắt động cơ, hút hết lượng nhiên liệu trong thùng chứa ra ngoài càng nhiều càng tốt. Sau đó đổ thêm lượng dầu vào thùng để tiếp tục pha loãng lượng xăng bị đổ nhầm còn sót lại. Tiếp tục hút lượng dầu pha xăng đã đổ vào đến khi chắc chắn không còn xăng đổ nhầm. Sau đó, đổ đầy bình dầu và tiếp tục vận hành xe. Lái xe cũng nên chú ý tới các loại đèn cảnh báo cũng như các hiện tượng bất thường nếu xảy ra. Mang xe vào đại lý gần nhất để được kiểm tra lại cũng như khắc phục các hư hỏng nếu có.
     

Chia sẻ trang này