Đến chùa phật vàng ở Thái Lan

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi embien12, 13/4/16.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. embien12

    embien12 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ở trung tâm khu phố Chinatown của Bangkok, trong một con ngõ nhỏ, có một ngôi chùa Phật giáo - Wat Traimit. Bề ngoài, ngôi chùa trông khá bình thường vì nằm lọt giữa một khu nhà kiến trúc đơn giản. Nhưng đây chính là ngôi chùa rất độc đáo, chứa đựng bên trong nó một tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới: cao 3 mét và nặng hơn 5 tấn! Tượng được đúc theo phong cách Sukhothai tĩnh lặng và được khám phá một cách tình cờ vào thập niên 1950. Đây cũng là một địa điểm Du lịch Thái Lan lý tưởng đổi với du khách.

    Chùa Phật vàng được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 13 đến thế kỷ thứ 15, đây là giai đoạn phát triển thịnh vượng của Phật giáo Thái Lan. Khi quân Miến Điện đến xâm chiếm thủ đô, bức tượng đã được phủ một lớp bê tông lên để tránh bị tàn phá, việc này được bí mật tuyệt đối bởi những người thực hiện công việc này đã bị giết hết sau khi hoàn thành. Ngôi chùa được di chuyển đến Bangkok vào năm 1950,

    >>> Xem thêm: Tour du lịch thái lan giá rẻ 2016

    [​IMG]

    Chùa vàng Thái Lan là ngôi chùa nổi tiếng mà có nhiều khách du lịch tham quan vì trong ngôi chùa này có bức tượng Phật đức bằng vàng khối với trọng lượng nặng tới 5,5 tấn và có chiều cao 3 mét. Bức tượng Phật Vàng này đã được ghi nhận là có khối lượng lớn nhất thế giới và hiện nay đang được thờ cúng tại tầng 4 của ngôi chùa.

    Tượng Phật vàng được xác định tôn tạo vào thời Sukhothai (khoảng thế kỷ thứ 13 -15), dưới thời vua Rama III (1824 – 1851), ngôi chùa nầy bị bỏ hoang phế. Chúng tôi được hướng dẫn viên người địa phương cho biết, khi biến cố chiến tranh quân Miến Điện cướp phá thủ đô, để tránh sự xâm hại một số người chịu trách nhiệm, phủ lên một lớp bê tông và được giữ bí mật, sau khi công việc hoàn tất các người thợ nầy cũng đã chết vì chiến tranh, cho đến nay không ai biết tác giả kiệt tác độc đáo này.
     

Chia sẻ trang này