Ăn những loại hạt này trong 3 tháng đầu giúp thai nhi thông minh

Thảo luận trong 'Rao Vặt Khác' bắt đầu bởi xetnghiemadn, 21/5/19.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. xetnghiemadn

    xetnghiemadn Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/4/18
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn hạt dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân,... Trong thời gian 3 tháng đầu thời kỳ mang bầu sẽ sinh con thông minh.

    >> Bảng giá làm thẻ hồ sơ ADN cá nhân: https://gentis.com.vn/bang-gia-lam-the-ho-so-adn-ca-nhan

    Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona (ISGlobal) ở Tây Ban Nha đã thực hiện nghiên cứu với 2200 cặp mẹ con và đã đưa ra kết quả những đứa trẻ có mẹ ăn ba hạt 30g mỗi tuần trong ba tháng đầu tiên trong thai kỳ đạt điểm cao hơn về chức năng nhận thức, sự chú ý và kiểm tra trí nhớ.

    [​IMG]

    Các loại hạt dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển trí não. Ảnh: Dailymail
    Bà Florence Gignac thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: "Đây là nghiên cứu đầu tiên khám phá những lợi ích có thể có của việc ăn các loại hạt trong thai kỳ đối với sự phát triển thần kinh của trẻ về lâu dài".

    Các loại hạt trong nghiên cứu này là quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông, quả phỉ. Nhóm nghiên cứu cũng phân tích sự phát triển não của thai nhi sẽ trải qua một loạt các quá trình phức tạp trong thời kỳ mang thai và điều này có nghĩa là dinh dưỡng của mẹ là yếu tố quyết định sự phát triển não bộ của thai nhi và có thể có những ảnh hưởng lâu dài.

    Thực tế các loại hạt cung cấp hàm lượng axit folic cao và đặc biệt là các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6. Những thành phần này có xu hướng tích lũy trong mô thần kinh, đặc biệt là ở các khu vực phía trước của não, ảnh hưởng đến trí nhớ và chức năng điều hành. Các loại hạt rất giàu folate và axit béo thiết yếu, được cho là tích tụ trong mô não chịu trách nhiệm cho bộ nhớ và khoảng chú ý.

    Cơ quan y tế ở Anh và Mỹ không có hướng dẫn cụ thể về việc chúng ta nên ăn bao nhiêu loại hạt. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới đều ủng hộ chế độ ăn uống lành mạnh bằng việc sử dụng các loại hạt.

    Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Jordi Júlvez, trợ lý giáo sư nghiên cứu tại ISGlobal, cho biết: 'Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi quan sát thấy nhiều hiệu ứng rõ rệt hơn khi tiếp xúc xảy ra ở giai đoạn cụ thể của thai kỳ. Trong thai kì sẽ có những giai đoạn nhạy cảm ảnh hưởng trực tiếp đến bé và chế độ ăn uống của mẹ cũng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi cũng như sau này".

    Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng đây là nghiên cứu đầu tiên khám phá tác dụng của các loại hạt đối với sự phát triển thần kinh của trẻ.

    Lời khuyên cho bà bầu:

    Uống axit folic

    Uống 400mcg axit folic mỗi ngày từ hai tháng trước khi ngừng ngừa thai có thể giúp bảo vệ em bé khỏi bị dị tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống.

    Từ bỏ hút thuốc

    Hút thuốc trong khi mang thai gây ra 2.200 ca sinh non, 5.000 lần sảy thai và 300 ca tử vong chu sinh mỗi năm ở Anh.

    Cân nặng khỏe mạnh

    Thừa cân trước và trong khi mang thai làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng nguy hiểm tiềm ẩn như tiền sản giật và tiểu đường.

    Ăn uống lành mạnh và năng động

    Một người mẹ khỏe mạnh có nhiều khả năng sinh ra một em bé khỏe mạnh, và cả hai sẽ giúp duy trì trọng lượng cơ thể an toàn.

    >> xem thêm: Bảng giá phân tích ADN chẩn đoán bệnh di truyền
     

Chia sẻ trang này