Ông chủ Thế Giới Di Động nói về hiệu suất làm việc của nhân viên

Thảo luận trong 'Viễn Thông Tin Học' bắt đầu bởi quyenanh1234, 16/5/19.

Liên kết hữu ích: Đăng tin rao vặt | đăng tin rao vặt miễn phí

  1. quyenanh1234

    quyenanh1234 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/7/17
    Bài viết:
    1,408
    Đã được thích:
    0
    "Làm cùng một công việc thì năng suất phải ngày càng tăng lên, đó là lý do vì sao hiệu suất của nhân viên Thế Giới Di Động rất cao", người đồng sáng lập Thế Giới Di Động cho biết.

    Doanh thu điện thoại đi ngang, Thế Giới Di Động trông chờ vào điện máy, đồ gia dụng Cổ phiếu Thế Giới Di Động vừa thoát đáy kỷ lục Ông chủ Thế giới Di động kỳ vọng thu 7.000 tỷ từ bán xoong nồi So kết quả kinh doanh Thế Giới Di Động Quý 1/2019 với cùng kỳ 2018, một nhà môi giới đầu tư phát hiện có một khoản chi phí giảm đi, người này dự đoán lương nhân viên giảm, tức Thế Giới Di Động cắt giảm nhân sự.
    sửa máy in tận nơi quận 1


    Tuy nhiên, trả lời việc này, ông Nguyễn Đức Tài, Đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cho biết đó là do năng suất của nhân viên tăng lên, dẫn đến tỷ lệ chi phí trên doanh thu giảm xuống.


    “Tại Thế Giới Di Động chúng tôi tính theo giờ công. Có thể giờ công của một nhân viên năm sau giảm hơn năm trước nhưng doanh thu từ nhân viên này tạo ra sẽ tăng lên, do tối ưu năng suất”, ông Tài nói trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1/2019 của Thế Giới Di Động hồi tuần trước.
    sửa máy in tận nơi quận 2


    “Với một công việc lặp đi lặp lại thì bạn buộc phải tìm cách tối ưu để gia tăng năng suất làm việc. Nhân viên tại Thế Giới Di Động luôn được yêu cầu phải như thế”, ông Tài phân tích.

    Tại Thế Giới Di Động, để tạo ra một khoản doanh thu nào đó, hệ thống này không tính dựa trên số nhân viên làm việc mà tính theo giờ công làm để tạo ra khoản tiền đó. “Thế nên trong những giờ thấp điểm, vào siêu thị sẽ không thấy nhiều nhân viên, nhưng tới lúc khách đông thì nhiều người sẽ không hiểu nhân viên ở đâu ra đông thế. Đó là bài toán hiệu suất”, ông chủ Thế Giới Di Động chia sẻ.

    Với việc mọi thứ được tối ưu, ông Tài khẳng định lương nhân viên Thế Giới Di Động tốt hơn những nơi khác.
    Tối ưu cả không gian trưng bày

    Không chỉ tối ưu để gia tăng năng suất con người, chuỗi siêu thị bán lẻ số 1 Việt Nam cũng tìm cách tối ưu không gian trưng bày nhằm xếp được nhiều sản phẩm hơn trong cùng một diện tích.

    Kể từ khi lên nắm vị trí CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (quản lý hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh), ông Đoàn Văn Hiểu Em thường nhắc đến việc tối ưu không gian trưng bày. Theo đó, các siêu thị Thế Giới Di Động sẽ được chuyển sang Điện máy Xanh Mini, tức vừa bán điện thoại nhưng vẫn bán được mặt hàng điện máy. Ở các siêu thị Điện máy Xanh khác, chuỗi này nâng cấp lên thành cửa hàng rộng lớn hơn để trưng được nhiều hàng hoá hơn.
    điện máy
    Không gian trong Điện máy Xanh được tận dụng tối đa để trưng bày hàng - Ảnh: Hiểu Em

    Theo ông Hiểu Em, sau thời gian nâng cấp, doanh thu chung của các cửa hàng tăng lên 30% so với trước. Các cửa hàng Thế Giới Di Động được nâng cấp lên băng cách trưng bày thêm mặt hàng điện máy. Còn các cửa hàng Điện máy Xanh hiện hữu được đóng thêm kệ, bớt khoảng trống dành cho đường đi,... để đặt được nhiều hàng hoá hơn.

    “Chẳng hạn chỉ riêng mặt hàng TV có thể kê thêm kệ nhiều tầng, đặt thêm các model khác nhau, các hãng khác nhau. Khách khi có nhiều lựa chọn sẽ kích thích mua sắm hơn”, ông Hiểu Em nói với ICTnews.

    Ngoài ra, chuỗi Điện máy Xanh đang mở rộng thêm ngành hàng gia dụng; bán chén dĩa, đũa muỗng, ly tách, dao kéo, bình giữ nhiệt,... như một ngành hàng ở siêu thị bình thường.

    Dù mới mở ngành hàng gia dụng nhưng trung bình mỗi tháng ngành này đã mang về cho Thế Giới Di Động 500 tỷ đồng, tức khoảng 6.000 tỷ đồng/năm. Dự báo tiềm năng ngành này lớn, Thế Giới Di Động cho biết tới tháng 6 sẽ hoàn tất khoảng hơn 210 cửa hàng có không gian để trưng bày ngành hàng này.sửa máy in tận nơi quận phú nhuận

    Không chỉ mở gia dụng ở Điện máy Xanh, từ ngày 25/5 tới các mặt hàng gia dụng cũng sẽ được bày bán ở chuỗi Bách hoá Xanh. “Tiềm năng ngành hàng gia dụng rất lớn. Nhìn các hệ thống ở nước ngoài bán mặt hàng gia dụng mới thấy quy mô khủng khiếp của ngành hàng này”, ông Trần Kinh Doanh - CEO tập đoàn Thế Giới Di Động khẳng định.
     

Chia sẻ trang này